Wednesday, May 20, 2015

Ý thức bệnh nhân trong quá trình trị mụn

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí  JAMA Dermatology, nhiều bệnh nhân mụn trứng cá không dùng tất cả kem trị mụn của họ đúng theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

Nghiên cứu được tiến hành trên 143 bệnh nhân mụn trứng cá, và nó cho thấy rằng 27 phần trăm bệnh nhân không sử dụng hoặc làm theo các loại thuốc theo quy định của các bác sĩ da liễu.


Các bệnh nhân được quy định với một loại thuốc cho thấy tỷ lệ nhất của không tuân thủ đó là 9 phần trăm và các bệnh nhân có hai loại thuốc cho thấy tỷ lệ cao nhất của không tuân thủ khoảng 40 phần trăm và các bệnh nhân được quy định với ba hoặc nhiều loại thuốc là khoảng 31 phần trăm.

Tác giả nghiên cứu tiến sĩ Steven Feldman, một giáo sư về da liễu tại Trung tâm y tế Wake Forest Baptist ở Winston-Salem, North Carolina cho biết, "Một nghiên cứu trước đây đã báo cáo một tỷ lệ không tuân thủ chính 10 phần trăm cho các bệnh nhân mụn trứng cá, vì vậy chúng tôi đã rất ngạc nhiên rằng những gì chúng tôi tìm thấy là gấp hơn hai lần. "
Cô nói thêm rằng vấn đề phổ biến trong tất cả các loại thuốc là không tuân thủ và đặc biệt là khi nói đến điều trị các điều kiện mụn mãn tính.

Họ cũng phát hiện thấy bệnh nhân ít có khả năng để điền vào các đơn thuốc cho thuốc thoa tại chỗ như các loại kem, sữa hơn cho những viên thuốc. Nó cũng đã được tìm thấy rằng quy định giấy được ít hơn so với điền đơn thuốc điện tử và sản phẩm ít có khả năng thu được hơn thuốc theo toa.

No comments:

Post a Comment