Tuesday, May 19, 2015

Cách phòng tránh mụn hiệu quả (P3)

7. Ăn một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý.

Tôi ăn một chế độ ăn dựa trên thực vật cao trong trái cây tươi và rau quả - một cách tuyệt vời để nhận được rất nhiều chất chống oxy hóa cho da. Đi cho nhiều chủng loại và màu sắc càng tốt trong chế độ ăn uống của bạn.

Đặc biệt quan trọng là vitamin C (chất có nhiều trong kem trị mụn) vì nó đóng một vai trò quan trọng trong việc sửa chữa mô vì nó kích thích sự tổng hợp collagen. Tôi chắc chắn rằng ăn nhiều trái cây và rau quả có nhiều chất vitamin C: xoài, cam, dâu, kiwi, cải bắp, cải xoăn, ớt, vv

Nó cũng quan trọng để có đủ kẽm, sắt , selen, vitamin A, axit béo omega-3 và vitamin E là những chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe của da.

8. Tránh thực phẩm chiên và chất béo bị ôi.

Theo kinh nghiệm của tôi, thực phẩm chiên sẽ làm tắc nghẽn da của bạn như không có gì khác.

Chất béo không bão hòa đa (như ở đậu tương, ngô, đậu phộng, hướng dương, dầu hạt lanh, cá béo) bị oxy hóa khi tiếp xúc với nhiệt, ánh sáng và oxy, trở thành ôi. Khi ăn, các chất béo ôi phá hủy các màng tế bào, làm suy giảm các cửa hàng của chúng tôi chất chống oxy hóa, làm tổn hại màng hạt nhân của chúng tôi và DNA và tăng nguy cơ ung thư khác nhau.

Nếu bạn cần phải sử dụng dầu để nấu ăn, hãy thử dầu dừa - đó là một chất béo bão hòa và ổn định không bị ôxy hóa nhanh như các loại dầu khác - hoặc, loại dầu không bão hòa đơn ép lạnh như dầu ôliu. Xem thêm tại kem trị nám.

9. Tránh kết hợp đường-chất béo.

Nếu bạn đang bị mụn, ăn các thực phẩm giàu chất béo và đường (nghĩ cookies, chocolate, bánh rán, vv) là một việc đảm bảo mụn.

Vấn đề lớn nhất với những thực phẩm này là nó gây ra sự mất cân bằng lượng đường trong máu. Khi có quá nhiều lipid (chất béo) chảy trong máu, lượng đường không thể được truyền tới các tế bào hiệu quả, do đó quá nhiều đường (glucose) tích tụ trong máu. Các bản phát hành tụy insulin nhiều hơn, dẫn tới giảm lượng đường trong máu. Những mất cân bằng và dâng có thể làm bạn có năng lượng thấp, thèm ăn ngọt và đồ uống và thay đổi tâm trạng.

10. Tránh sữa.

Khi tôi dừng lại tiêu thụ sữa, viêm da trên tay của tôi bị xóa, lỗ chân lông bị tắc của tôi đã sạch hơn, và tôi mụn mới rất ít và xa giữa. Tôi nghĩ rằng nó có thể là một sự trùng hợp, nhưng khi tôi giới thiệu lại sữa vào chế độ ăn uống của tôi, làn da của tôi ngay lập tức hơi bối rối một lần nữa.

Mặc dù không phải là bằng chứng khoa học nhiều cho thấy mối tương quan trực tiếp giữa sữa và sức khỏe của da, sự thành công của riêng tôi lúc nhận được thoát khỏi mụn trứng cá và kinh nghiệm của tôi với khách hàng cho thấy rằng từ bỏ loại thực phẩm là một trong những con đường dễ nhất (và rẻ nhất) để xinh đẹp, khỏe mạnh và làn da sáng.

Chắc chắn, có những người có làn da hoàn hảo người tiêu thụ pizza, sô cô la, rượu và sữa nguyên kem cà phê sữa mỗi ngày, nhưng đối với phần còn lại của chúng ta những người không may mắn như vậy, nó là tốt đẹp để biết có những bước chúng ta có thể kiểm soát nhiều hơn đối với chúng tôi da.

No comments:

Post a Comment