Thursday, June 11, 2015

thực đơn lành mạnh cho làn da chắc khỏe

Tuân thủ một thực đơn lành mạnh cho làn da chắc khỏe

1   Cắt giảm đường tinh luyện: Việc nạp vào cơ thể một số lượng lớn đường tinh chế có thể gây ra một quá trình lão hóa sớm gây tổn hại tới thành phần collagen và elastin trong da khiến da trở nên nhăn nheo, chảy sệ.

2   Ăn nhiều trái cây và rau: Trái cây tươi và rau xanh (táo, lê, rau mùi tây, hạnh nhân và cải xoăn) giàu vitamin và khoáng chất luôn là những người bạn tốt của làn da bạn.

3   Chọn thịt và sữa không có hormone tăng trưởng: Hormone tăng trưởng có thể gây ra mụn trứng cá, mụn bọc cho da, vì thế hãy cố gắng chọn loại thịt và sữa “sạch”.


Bên cạnh đó, bạn cũng cần rửa mặt đúng cách

Chỉ cần rửa mặt đúng cách mỗi ngày 2 lần (sáng, tối) là bạn đã có thể loại bỏ những chất bã nhờn và bụi bẩn có thể gây hại cho da và giúp da được thanh lọc sạch sẽ. Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, vì nó sẽ làm cho da bạn lấy đi hết chất nhườn và độ ẩm cần thiết cho da. Với những phụ nữ có thói quen trang điểm thì một điều bắt buộc là phải tẩy trang và rửa mặt sạch trước khi đi ngủ vì mỹ phẩm, mồ hôi và bã nhờn tồn đọng sau cả một ngày dài là những thứ đầu độc da trước hết. Hãy loại bỏ lớp trang điểm bằng một loại tẩy trang thật tốt và làm sạch da thật kỹ với một loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da bạn để làn khuôn mặt bạn được ‘thở’ trong khô thoáng.

Massage

Massage mặt và toàn thân không chỉ là cách hữu hiệu để cải thiện lưu thông máu, kích thích lưu lượng oxy làm giảm căng thẳng cho cơ thể mà còn rất hữu ích cho làn da nói riêng. Liệu pháp này cũng rất thích hợp cho việc điều trị da bị mụn (xem thêm tại kem trị mụn), Massage thường xuyên đúng cách sẽ giúp thanh lọc độc tố, cải thiện tính đàn hồi của da, giúp da săn chắc, mịn màng, tươi trẻ hơn. Vì thế hãy nhẹ nhàng massage mặt và toàn thân 2-3 lần/tuần, trong đó có 1 lần kết hợp kem/ mặt nạ tẩy da chết để có hiệu quả thải độc tốt hơn.

>> Kem trị nám da dứt điểm

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ bằng các loại hoa quả, thảo dược có tính chất khử độc như dưa chuột, mật ong, trà xanh, cà rốt... cũng là một phương cách hữu hiệu để thải độc cho da. Nên sử dụng phương pháp này thay thế vào những ngày bạn không thực hiện massage trên mặt.

No comments:

Post a Comment