Tuesday, May 19, 2015

Các triệu chứng mụn trứng cá

Dấu hiệu mụn

Nhiều người nghĩ rằng mụn chỉ là mụn nhọt. Nhưng một người có mụn trứng cá có thể có bất cứ loại mụn:

Mụn đầu đen.

Mụn đầu trắng.

Sẩn.
Mụn mủ (điều mà nhiều người gọi nổi mụn).

U nang.

Nốt.

Mụn xuất hiện trên khuôn mặt trong tất cả các dấu hiệu trên, nhưng nó có thể xuất hiện trên các khu vực khác của cơ thể. Mụn có thể xuất hiện trên lưng, ngực, cổ, vai, cánh tay trên và mông. Xem thêm các dấu hiệu và kem trị nám da

Các triệu chứng mụn trứng cá

Nghiên cứu cho thấy rằng những người có mụn trứng cá có thể có:

Tự ti về bản thân : Nhiều người có mụn trứng cá nói rằng họ cảm thấy xấu về bản thân mình. Bởi vì mụn của họ, họ không muốn giao tiếp với bạn bè.

Trầm cảm : Nhiều người có mụn trứng cá bị từ tự ti, mụn có thể dẫn đến một tình trạng y khoa gọi là trầm cảm. Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy rằng thiếu niên - những người tin rằng họ có "xấu" vì mụn trứng cá là khả năng suy nghĩ về tự tử.


Đốm đen trên da : Những đốm xuất hiện khi lành mụn trứng cá. Nó có thể mất nhiều tháng hoặc nhiều năm cho các đốm đen biến mất.

Scars (thường trú): Những người nhận được u nang mụn và các nốt sần thường nhìn thấy những vết sẹo mụn trứng cá khi xóa. Bạn có thể ngăn ngừa những vết sẹo. Hãy tìm đến một bác sĩ da liễu để điều trị nếu bạn bị mụn đầu - giữa 8 và 12 tuổi với loại kem trị mụn hiệu quả. Điều trị mụn trứng cá trước khi các nang và các nốt sần xuất hiện có thể ngăn ngừa những vết sẹo.

No comments:

Post a Comment