Wednesday, May 20, 2015

Thông tin về mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một bệnh về da xảy ra do sự dư thừa dầu của các tuyến dầu của da. Dầu bôi trơn thông thường da bị mắc kẹt trong ống dẫn dầu bị chặn và kết quả mà chúng ta biết như mụn nhọt, mụn đầu đen, mụn đầu trắng và trên bề mặt của da. Đôi khi nó cũng bao gồm các tổn thương da sâu hơn được gọi là u nang. Khi đã bị mụn cần sử dụng kem trị mụn phù hợp.

Thông tin về mụn

Trong hầu hết mọi người, mụn trứng cá sẽ kéo dài khoảng 3-4 năm và trong 15% các trường hợp, mụn trứng cá có thể tiếp tục trong tám-12 năm.

Trong một tỷ lệ nhỏ hơn (5%), mụn trứng cá sẽ kéo dài tới 25 tuổi và có thể tiếp tục cho đến 40 tuổi.

Ở phụ nữ đặc biệt, mụn trứng cá có thể không xảy ra cho đến khi 25 tuổi và đây cũng là giai đoạn bị nám da (xem thêm kem trị nám hiệu quả)

Trong 70% các trường hợp, phụ nữ sẽ nhận thấy một sự bùng lên trong tình trạng mụn của họ trước kỳ kinh nguyệt , có lẽ do sự gia tăng của các nội tiết tố androgen . Androgen là steroid hormone chịu trách nhiệm cho sự phát triển và duy trì các đặc tính vật lý của nam giới.

Các trường hợp nặng của mụn trứng cá có xu hướng xảy ra thường xuyên nhất ở nam giới, vì họ sản xuất nhiều hormone nam, kích thích sự hình thành mụn trứng cá.
Phụ nữ có rất nhiều cơ quan, lông mặt, và những người đã có kinh nguyệt không đều, có thể làm tăng nguy cơ mụn. Những người phụ nữ có thể muốn có hàm lượng hoóc môn của họ được đánh giá bởi một bác sĩ.

No comments:

Post a Comment