Friday, May 15, 2015

Sai lầm trong việc chăm sóc da bị mụn

Nếu da mặt bị mụn bạn đã cố chăm sóc làn da bị mụn của mình qua thời gian nhưng vẫn bị mụn thì có lẽ bạn đã làm sai cách hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những phương pháp chăm sóc da bị mụn hiệu quả nhất nhé:


Rửa mặt thường xuyên


Rửa mặt nhiều đã là một thói quen mặc định của những người bị mụn , đa số mọi người đều nghĩ da mụn thường do nhiều bụi bậm , vi khuẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông gây ra mụn,... đây là điều hoàn toàn đúng và bạn cần rửa mặt để làm sạch mụn tuy nhiên việc rửa mặt nhiều lần trong ngày sẽ làm da bị khô và dễ tổn thương dẫn đến mụn xuất hiện nhiều hơn.

Đổ lỗi cho gen di truyền


Làn da xấu hay đẹp cũng một phần do di truyền tuy nhiên nhiều người có làn da bị mụn do di truyền luôn đỗ lỗi là do di truyền và nãn lòng trong việc chăm sóc da. Lúc này bạn hãy tự tin là làn da bạn sẽ trở nên mịn màng trở lại nhờ sự kiên trì và lựa chọn được bác sĩ tư vấn cũng như kem trị mụn hiệu quả.

Chỉ tin vào mỹ phẩm handmade


Nhiều người luôn tìm đến các mỹ phẩm tự chế từ nhiên và cho rằng nó an toàn hơn những mỹ phẩm hóa học đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi mỹ phẩm thiên nhiên không hẳn tốt như mọi người nghĩ do quá trình chế biến , đóng gói không được kiểm định thời hạn sử dụng không rỏ ràng

Việc dị ứng kem trị mụn chỉ do bạn chọn sai loại hoặc dùng quá nhiều loại cùng lúc gây phản tác dụng. Các thương hiệu kem trị mụn tồn tại bao lâu nay đều có lí do của nó. Bạn hãy tìm một nhãn hàng uy tín và chọn loại phù hợp nhất với mình. Nếu vẫn còn lấn cấn hãy tìm đến những thương hiệu dược mỹ phẩm có sự tư vấn của bác sĩ da liễu.

Mĩ phẩm đắt tiền là tốt


Nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền đang được nhập ồ ạt vào việt nam tuy nhiên công dụng và sự an toàn chưa chắc đã tốt như những sản phẩm rẻ tiền khác, thậm chí những những sản phẩm này còn có nguy cơ gây kích ứng da.

Do đó khi mua một sản phẩm đắt tiền hãy tìm hiểu thương hiệu sản phẩm , tem chống hàng giả của bộ công an ,... Bên cạnh đó những mỹ phẩm giá rẻ có công dụng tốt được nhiều người nổi tiếng lựa chọn bởi sự hiệu quả của nó do đó nếu không khá giả bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn một mỹ phẩm vừa túi tiền nhé.

Nói không với kem chống nắng


Ít ai bị mụn lại sử dụng kem chống nắng vì họ cho rằng kem chống nắng khiến da bị dầu vqaf gây mụn nhiều hơn đây là quan niệm sai lầm bởi kem chống nắng giúp ngăn chặn tia uv xâm nhập phá hỏng các tế bào gốc tự nhiên bảo vệ da khiến mụn ngày một nhiều.

Dùng khăn ướt


Việc dùng khăn ướt để lau mặt hoặc trang điểm khi da mụn cũng là sai lầm nghiêm trọng. Khăn ướt luôn được tẩm một chút cồn để làm sạch nhanh hơn. Cồn trong khăn ướt khiến da mụn có cảm giác xót và ngứa khi sử dụng.

Nên thay thế bằng khăn giấy, bông tẩy trang hoặc khăn bông mềm, dùng một lần để giữ vệ sinh.

==> xem thêm chăm sóc da bị nám bằng kem trị nám tàn nhang

No comments:

Post a Comment