Wednesday, May 20, 2015

Các yếu tố giảm triệu chứng mụn

Làm sạch và Mỹ phẩm

Mặc dù bạn có thể được yêu cầu rửa thường xuyên, mụn không phải là một căn bệnh gây ra bởi bụi bẩn. Ví dụ, đầu của mụn đầu đen không phải là bụi bẩn, nhưng là do sự tích tụ của các sắc tố da bình thường trong ống tuyến dầu.

Rửa mặt bằng xà phòng diệt khuẩn nhẹ là một khuyến cáo của bác sĩ da liễu của bạn hai lần một ngày. Nếu da của một người là rất nhờn, nó có thể được rửa sạch thường xuyên hơn. Hơn rửa hoặc chà có xu hướng gây kích ứng da và sẽ làm cho mụn tồi tệ hơn. Do đó, không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa mài mòn hoặc miếng rửa mặt.

Để che nhược điểm, nhiều chế phẩm đã được xây dựng để phù hợp với màu da. Những mỹ phẩm nên được nước (tức là thành phần đầu tiên trên nhãn phải nước). Hầu hết các mỹ phẩm và các sản phẩm da được an toàn để sử dụng trên da bị mụn sẽ nói "non-comedogenic", "dầu miễn phí" hoặc "sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông."

Hãy tìm những nhãn trên sản phẩm trên khuôn mặt của bạn. Ứng dụng dầu mỡ như Vaseline, bơ ca cao, kem lạnh, và vitamin E dầu nên tránh. Nếu khuôn mặt khô, bác sĩ da liễu của bạn có thể đề nghị một loại kem dưỡng ẩm cho làn da của bạn.



>> Điều trị bằng kem trị nám hiệu quả

Chế độ ăn uống

Các ý tưởng rằng mụn trứng cá có thể được gây ra bởi một chế độ ăn uống không lành mạnh đã được tranh luận trong nhiều năm qua. Trong 30 năm qua, sự khôn ngoan thông thường đã được rằng chế độ ăn uống lượt không có vai trò trong hầu hết các trường hợp mụn. Trong khi nhiều bác sĩ da liễu vẫn tin rằng điều này là đúng, quan điểm khác đang nổi lên. Các bác sĩ rất ngạc nhiên khi tìm hiểu mụn đó là hầu như chưa được biết ở một số bộ lạc rừng từ xa. Những người sống nhờ đất mà không có mặt hàng chủ lực hiện đại của thịt bò, sữa, bột mì và đường. Mặt khác, độ tuổi khi mụn nổi lên đầu tiên là nhận trẻ cho thanh thiếu niên ở Mỹ cùng với các lứa tuổi dậy thì.

Một cái gì đó trong chế độ ăn uống hiện đại có thể là thủ phạm? Một số người nói có, bởi vì ăn những điều sai trái có thể tung các loại sai lầm của các hormon. Những hormone kích hoạt các tuyến dầu trên khuôn mặt của bạn. Mức độ cao của hormone có mặt trong sữa bò, vì hầu hết bò sữa đang mang thai. Ý tưởng cho rằng sữa là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống của mọi người là có thể sai. Bạn có thể dễ dàng nhận được canxi, vitamin D và protein từ thực phẩm khác, hoặc từ các chất bổ sung. Nó có thể mất 6 tháng off tất cả các sản phẩm sữa trước khi bất cứ cải tiến có thể được nhìn thấy, nhưng khoảng 1 trong 3 nói điều này sẽ giúp mụn trứng cá của họ khá một chút.

Một giả thuyết khác đổ lỗi cho đường và carbohydrate dư thừa. Những đẩy cơ thể của bạn để bơm ra insulin, mà có thể ném ra kích thích tố khác như một kết quả. Phụ nữ Someoverweight với mụn trứng cá có sự mất cân bằng nội tiết tố và insulin dư thừa. Trong những phụ nữ này đưa insulin cấp xuống chỉnh mức hormone và mụn trứng cá. Trong khi không có bằng chứng đường và carbohydrate quan trọng trong hầu hết các trường hợp mụn, đó cũng là không có nghi ngờ đường và carbohydrate quá nhiều không tốt cho bạn. Ăn những thực phẩm lành mạnh là một người bị tốt ideafor mụn.

Vẫn còn có những người khác đổ lỗi cho các loại thực phẩm đặc biệt cho mụn trứng cá của họ. Sô cô la và các loại hạt thường được đề cập, nhưng những điều này dường như không đóng arole mụn trứng cá của người dân. Tầm quan trọng của chế độ ăn uống có thể thay đổi giữa các cá nhân, nhưng ý tưởng rằng chế độ ăn uống không có vai trò trong mụn có lẽ là trên đường ra. Xem thêm tại kem trị mụn.

No comments:

Post a Comment