Thursday, June 11, 2015

Tuổi 35, chăm sóc da thế nào là tốt

Bạn đang bước vào độ tuổi 35, hàng loạt các dấu hiệu của sự già nua như nếp nhăn, da khô sần, nám da, tàn nhang, kém săn chắc… đang dần xuất hiện làm cho bạn lo lắng và mất tự tin.

Bạn đang phân vân cách chăm sóc da như thế nào cho hợp lí vào độ tuổi này?

Bước đầu tiên trong liệu trình chăm sóc da của bạn đó là tẩy đi lớp tế bào chết cũ kỹ tích tụ trên da. Tẩy tế bào chết sẽ giúp da sạch sẽ, kích thích tế bào mới phát triển và da dễ dàng hấp thu được các dưỡng chất từ những loại kem dưỡng da hoặc dưỡng ẩm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi tẩy không nên dùng loại kem có tác dụng quá mạnh, nó sẽ làm tổn hại đến làn da.

Thoa kem dưỡng ẩm

Làn da tuổi 35 thường bị mất nước, nên khô sần và kém mịn màng, thế nên bạn không nên bỏ qua bước thoa kem dưỡng ẩm cho da, nhất là vào mua khô hanh.  

Bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng rồi dùng 2 tay massage da theo chiều xoắn ốc, giúp kem nhanh thẩm thấu vào da và máu huyết lưu thông tốt hơn vào lúc trước khi đi ngủ hay buổi sáng. Khi được cung cấp độ ẩm cần thiết, làn da sẽ được hồi sinh trở lại, mịn màng, tươi trẻ và căng tràn sức sống.

sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời tuy có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu tiếp xúc thường xuyên nhất là khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều thì làn da của bạn sẽ càng tệ hơn, sạm đen và xuất hiện càng nhiều các dấu hiệu già nua.

Do đó, trước khi ra ngoài bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao và che chắn cẩn thận bằng mũ, áo khoác, khẩu trang… loại dày.

Tẩy trang kỹ

Tẩy trang không kỹ và xem nhẹ việc tẩy trang vấn đề mà rất nhiều chị em đang mắc phải, dẫn tới lỗ chân lông nở to ra, da nhanh lão hóa và dễ nổi mụn. (Xem thêm tại kem trị mụn). Vì vậy, sau khi trang điểm bạn hãy dành chút ít thời gian tẩy đi lớp phấn trang điểm bằng các loại nước tẩy trang chuyên dùng, tiếp đó xịt khoáng để phục hồi da.

Sử dụng kem chống não hóa

Cho dù làn da của bạn có khỏe đến đâu thì theo thời gian, nó cũng sẽ chịu tác động của các yếu tố làm hư hại, vì vậy việc sử dụng kem chống não hóa tại thời điểm này là rất cần thiết. Xem thêm tại kem tri nam

No comments:

Post a Comment