Tuesday, May 26, 2015

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của mụn

Mụn trứng cá là tình trạng da phổ biến nhất, ảnh hưởng đến thanh thiếu niên cũng như người lớn. Nó không phải là do vệ sinh kém hoặc các loại thực phẩm mà chúng ta ăn, mà là do sản xuất thừa dầu dính vào tế bào da chết mà bị bít lỗ chân lông. Hormones cũng đóng một vai trò trong việc gây ra mụn trứng cá. Mụn xuất hiện trong các hình thức khác nhau như mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn viêm, u nang và đau đớn. Nếu mụn trứng cá là điều trị, nó có thể gây ra các đốm đen hoặc thậm chí những vết sẹo.


     Có nhiều cách có hiệu quả điều trị mụn trứng cá, chẳng hạn như các loại kem trị mụn bôi và rửa, thuốc uống, và mặt nạ . Điều quan trọng là để xem một bác sĩ da liễu để đánh giá mụn của bạn.

Vi khuẩn sau đó có thể phát triển trong các lỗ chân lông bị tắc, khiến chúng trở nên viêm và trở thành một mụn. Điều đó xảy ra vào thời điểm có sự thay đổi nội tiết tố lớn, chẳng hạn như trong chu kỳ kinh nguyệt, và trong những năm niên thiếu, không có vấn đề gì bạn ăn. Vì vậy, mặc dù những gì bạn đã nói, ăn quá nhiều khoai tây chiên sẽ không khiến bạn phải thoát ra khỏi.

Có một số bằng chứng cho thấy rất ít loại thực phẩm có thể gây ra mụn trứng cá đến tồi tệ hơn. Một bài viết khá thuyết phục được công bố trên Tạp chí của Viện Da liễu Mỹ nói rằng những người tiêu thụ một lượng lớn các sản phẩm từ sữa (sữa, kem phô mai, sữa chua) có nguy cơ cao hơn đối với mụn trứng cá. Vui vẻ, sô cô la không được chứng minh là một thủ phạm gây mụn.

>> kem trị nám da dứt điểm

Có mụn trứng cá có nghĩa là tôi không giữ đủ khuôn mặt của tôi sạch sẽ?

Không nhất thiết. Trong thực tế, quá chú ý đến việc làm sạch của bạn hơn nữa có thể gây kích ứng mụn. Tránh sử dụng cọ thô hoặc tay chà khuôn mặt của bạn quá khó. chọn một chất tẩy rửa chỉ định cho mụn trứng cá, hoặc một chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Nếu bác sĩ da liễu của bạn đặt bạn vào một chế độ theo toa, nó là tốt nhất để dính vào một chất tẩy rửa nhẹ nhàng và dựa vào các loại thuốc của bạn để làm việc.

Tại sao một số người lớn bị mụn trứng cá?

Mụn trứng cá dành cho người lớn là phổ biến hơn bạn nghĩ! Mặc dù những biến động nội tiết tố gây ra mụn trứng cá là phổ biến nhất trong những năm niên thiếu, nó cũng có thể xảy ra ở người lớn. Phụ nữ có thể gặp biến động nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt của họ, mang thai, mãn kinh và dẫn đến mụn trứng cá. Đàn ông cũng có thể tiếp tục có mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành. Mụn cũng có thể là một tác dụng phụ của một số thuốc, như thuốc chống co giật và thuốc steroid. Có rất nhiều phương pháp điều trị tuyệt vời cho mụn trứng cá trưởng thành, do đó điều quan trọng là để xem một bác sĩ da liễu có thể đề nghị một kế hoạch điều trị chỉ cho bạn.

Nó có thể mất đến 6 tuần sau khi sử dụng kem trị mụn trên một chế độ quy định để xem sự cải thiện mụn trứng cá của bạn, và đó chỉ là nếu bạn trung thành tuân theo phác đồ hàng ngày. Mụn không xuất hiện vào ban đêm, do đó nó sẽ không đi qua đêm! Bác sĩ da liễu của bạn sẽ nhìn thấy bạn để khám theo dõi trong 6 tuần để quyết định nếu các chế độ làm việc cho bạn, và có thể làm cho một số thay đổi. Bạn nên thành thật về việc nếu bạn đã theo phác đồ, và làm thế nào bạn cảm thấy về mụn trứng cá của bạn. Giao tiếp là chìa khóa để cải thiện mụn trứng cá. Quan trọng nhất, không từ bỏ điều trị mụn trứng cá của bạn. Bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều một khi bạn là mụn trứng cá miễn phí!

No comments:

Post a Comment